Đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền - Hãy là người đi trước
VNDC Đăng ký Nhận ngay 10.000, Nhận lãi mỗi ngày với lãi suất 12%/năm Hướng dẫn
Brave Đăng ký Nhận ngay 5$ Hướng dẫn
Netbox Đăng ký Nhận ngay 21NBX Hướng dẫn
Snapex Đăng ký Nhận ngay 100$ Hướng dẫn
Jaalife Đăng ký Nhận ngay 1000$ 15/5/2020 kết thúc Hướng dẫn
Ronex Đăng ký Nhận ngay 68$ Hướng dẫn
Wefinex Đăng ký Kiếm 3000$ Hướng dẫn
Bityard Đăng kýNhận ngay100k và Kiếm 258$ Hướng dẫn

Trình duyệt nào tốt nhất


Để có thể đọc được thông tin ở các website thì ai trong số chúng ta cũng cần phải có một thứ đó là: trình duyệt web. 

Hiện nay có rất nhiều trình duyệt web nổi tiếng trong làng công nghệ như Chrome, Firefox, Opera mang đến nhiều trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho người dùng. 

Nổi lên trong số đó có Brave và Netbox tốc độ nhanh và mượt

Brave là trình duyệt web có nhân Chromium do cựu Giám đốc điều hành Mozilla – Brendan Eich phát triển. Chính vì vậy trình duyệt này có ưu điểm của trình duyệt Chrome và độ bảo mật – riêng tư của Firefox. Cộng đồng người dùng trình duyệt Việt Nam đang dần trải nghiệm và yêu thích trình duyệt Brave này. 

Thông qua trải nghiệm một thời gian, chúng tôi đã tổng hợp lại cho bạn đọc một bài viết so sánh giữa trình duyệt Brave và Google Chrome, để cùng xem, trình duyệt nào thực sự tốt và thân thiện hơn với người dùng.
Tốc độ
  • Không giống như Chrome, ở chế độ mặc định Brave chặn các quảng cáo và tắt chế độ theo dõi người dùng của bên thứ 3.
  • Điều này cho phép Brave load các trang web nhanh hơn đáng kể so với Chrome. Dưới đây là video thử nghiệm tốc độ tải web giữa Brave, Chrome và Firefox.
  • Brave theo dõi thời gian nó đã tiết kiệm để tăng tốc độ duyệt web (nhờ việc chặn quảng cáo), con số này xuất hiện từ khi bạn bắt đầu mở trình duyệt, Google không có tính năng này.

Chiến thắng: Brave

Quyền riêng tư

  • Brave chặn quảng cáo theo mặc định (để chặn quảng cáo trên Chrome, bạn cần cài tiện ích mở rộng của bên thứ 3 như AdBlock).
  • Brave chặn theo dõi bên thứ 3 theo mặc định .
    • Trên Chrome, các nhà quảng cáo lớn như Google và Facebook sử dụng cookie của bên thứ 3 để theo dõi trình duyệt của bạn trên gần như mọi trang web.
    • Bằng cách chặn cookie của bên thứ 3, Brave giới hạn lượng dữ liệu Facebook, Google và các mạng quảng cáo khác có thể thu thập về thói quen duyệt web của bạn.
  • Brave lưu trữ tất cả dữ liệu duyệt web của bạn cục bộ trên máy tính của bạn, điều đó có nghĩa là bạn có thể xóa nó bất cứ lúc nào.
  • Brave hỗ trợ trình duyệt Tor (một trình duyệt ẩn danh), điều này khiến Brave trở thành trình duyệt đa năng đầu tiên làm như vậy.
Chiến thắng: Brave

Bảo mật

  • Brave tự động mã hóa kết nối trang web của bạn khi có thể (trên Chrome, điều này chỉ xảy ra với một tiện ích mở rộng như HTTPS ở mọi nơi).
  • Brave hiện hỗ trợ tất cả các tiện ích mở rộng của Chrome, bao gồm các trình quản lý mật khẩu phổ biến như LastPass và 1Password.
Chiến thắng: Brave

Một số thông tin

  • Chỉ riêng tốc độ của Brave là đủ để bạn quyết định chuyển từ Chrome sang Brave. Ngoài ưu điểm về tốc độ, Brave còn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng một cách tối đa.
  • Không có gì đáng ngạc nhiên, khi số lượng người dùng Brave đã tăng vọt từ 1 triệu đến 4,6 triệu người trong năm 2018.
  • Tải trình duyệt Brave ngay

    Tải trình duyệt Netbox ngayHướng dẫn sử dụng Netbox

Brave non trẻ có thể sánh ngang Chrome lừng danh?

Brave là một trình duyệt được thiết kế để chú trọng vào quyền riêng tư của người dùng và sở hữu hàng tá các tính năng liên quan đến việc tái định nghĩa khái niệm quảng cáo trực tuyến. Vì mã nguồn của Brave là Chromium nên cũng có thể coi nó là một người anh em với Chrome cũng được. Liệu trình duyệt này có xứng đáng để người dùng đổi từ Chrome sang hay không?

Lịch sử phát triển của Brave

Khi Brendan Eich và Brian Bondy thành lập công ty Brave vào năm 2015, họ muốn nhắm đến thứ gây phiền hà nhất đối với nền tảng Internet hiện đại thời nay: quảng cáo bừa bãi.
Không thể chối bỏ rằng việc quảng cáo là một trong những hành động thúc đẩy sự phát triển của Internet, các website và những nhà sáng tạo nội dung kĩ thuật số có thể kiếm được tiền từ những nội dung mình làm ra mà không cần phải khiến người dùng đọc toàn bộ các nội dung bài viết hoặc xem toàn bộ các đoạn video của website đó. Eich và Bondy cho rằng việc quảng cáo như thế sẽ ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng.
Phiên bản đầu tiên của Brave được ra mắt vào thời điểm có hai xu hướng nổi rộ lên, cuối cùng thì chính nhờ 2 xu hướng đó nên nó mới định nghĩa được tên tuổi của mình.
Đầu tiên là cuộc cách mạng của đồng tiền ảo mà cụ thể là bitcoin. Thứ hai là công nghệ chặn quảng cáo đã chính thức tung hoành khắp các ngõ ngách trên Internet. Trong vòng nửa thập kỉ qua, hàng triệu người đã chặn quảng cáo trên các trình duyệt ở cả desktop lẫn mobile.
Brave là một trong những trình duyệt đầu tiên tích hợp tính năng chặn quảng cáo và chặn theo dõi trực tuyến. Không những vậy, nó còn sở hữu đơn vị tiền ảo của mình là BAT (Basic Attention Token). Nhờ vào đơn vị BAT này mà người dùng có thể hoàn trả lại một phần tiền họ muốn cho website và các nhà sáng tạo nội dung số.
Brave muốn tái định nghĩa cách hoạt động của Internet không chỉ ở mức độ sử dụng thông thường, nó còn muốn lên tới cấp độ kinh tế nữa. Tầm nhìn của đội ngũ sáng tạo ra Brave không thể xem thường.
Brendan Eich là nhà đầu tư của ngôn ngữ lập trình JavaScript kiêm luôn đồng sáng lập Quỹ Mozilla, chúng ta đều biết rằng trình duyệt Firefox ra đời chính từ quỹ này.
Brave sử dụng engine render Blink và tương thích với toàn bộ các extension hiện có trên Chrome Store.

Theo dõi hay không theo dõi?

Như đã nói ở trên, Brave là một trình duyệt tập trung vào việc đảm bảo tính riêng tư cho toàn bộ các dữ liệu mà người dùng lưu trữ hoặc sử dụng. Với Brave Shield, Brave kết hợp công nghệ chặn theo dõi truyền thống với một số phần tinh chỉnh được lựa chọn cẩn thận. Mặc định thì tính năng này luôn luôn được bật sẵn, nhưng nếu nó tác động không tốt đến cấu trúc của website thì người dùng có thể tắt đi.
Brave chặn các tracker dựa vào danh sách chặn được cập nhật. Ngoài ra, nó còn sử dụng công nghệ machine learning đám mây để nhận diện các tracker trên mạng Internet nữa... vậy nên có thể nói là dữ liệu của nó sẽ luôn luôn được cập nhật.
Một tiêu chuẩn khác là Brave luôn luôn ép các website mà nó mở ra phải sử dụng chuẩn HTTPS. Bằng cách ép buộc người dùng phải sử dụng một website được mã hóa từ đầu, những kẻ có ý đồ xấu sẽ không thể theo dõi hoặc phá bĩnh nội dung mà người dùng đang xem.
Những ai muốn riêng tư hơn nữa thì sẽ thấy rất vui khi biết rằng Brave cũng tích hợp sẵn một trình duyệt TOR. TOR cho phép người dùng bỏ qua sự kiểm duyệt ở một quốc gia nhất định bằng cách chuyển lượng traffic đi qua các máy tính trên mạng lưới được phân quyền của nó.

Liệu chiến binh non trẻ Brave có thể đối đầu với trùm Google Chrome?

Ở thời điểm hiện tại, Google Chrome đã thống trị thị trường trình duyệt web và những đối thủ khác của nó đều đang bị bỏ xa. Tuy nhiên, vào tháng 10 vừa qua thì Brave cho biết rằng công ty có 8 triệu người dùng mỗi tháng và 2.8 triệu người dùng thường xuyên mỗi ngày.
Một công ty nhỏ như vậy mà đã có số người dùng lớn và công khai đối đầu trực tiếp với các ông lớn như Mozilla – Google – Microsoft – Apple thì cũng thật là đáng khen.
Brave hứa hẹn sẽ có tốc độ duyệt web nhanh hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các đối thủ. Một tính năng khá thú vị của Brave là nó sẽ cho người dùng biết thời gian sử dụng cụ thể đối với mỗi tab được mở ra.
Nếu có ai đó muốn hỏi về việc có nên đổi từ Chrome sang Brave không thì câu trả lời là có. Người dùng có thể trải nghiệm được rất nhiều thứ tuyệt vời từ đây. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được vị thế như Google bây giờ thì Brave còn phải đi qua một chặng đường rất dài nữa.

Post a Comment

[facebook]

Author Name

{youtube#https://www.youtube.com/channel/UC_71gZWAnleNg6mLB5BxWEw} {facebook#https://www.facebook.com/giupnhaukiemdola} {twitter#https://twitter.com/Lebinhpc} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/binhpc} {instagram#https://www.instagram.com/kiemtien.tainha}

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.